Căn nhà ở của công, không phải tiền mình nên thả phanh xây dựng?

Của công nên xài thoải mái ?


Dù túi tiền ngôi nhà nước gian khổ, việc thắt chặt đầu tư chi tiêu được kể đến nhiều, nhưng thực tiễn sự lãng phí nhưng vẫn cứ… kéo dài. công ty nhà nước vay dự án không hiệu quả khiến tiền thuế của dân góp phải “gánh” trả thay.

Vào mẩu truyện dùng ngôi nhà công vụ, thực tế hàng chục sản phẩm phân cho cán bộ trên khu ngôi nhà công vụ Hoàng Cầu (Hà Nội) không tịch thu được, dù cụm cán bộ không còn yêu cầu sử dụng (đã về hưu, chuyển công tác...).

Sắm ngôi nhà công vụ, xe công, dự án công trình đội vốn


Trong lúc đó, căn nhà nước lại tiếp nối đưa ra số tiền rộng lớn để mua rộng 100 căn hộ công cộng cư tại trung tâm đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì (Từ Liêm, Hà Nội) và trung tâm đô thị hóa Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) làm căn nhà công vụ, bố trí mang lại cán bộ các cơ quan trung ương chưa xuất hiện căn nhà ở tại thành phố Hà Nội.

Report tổ hợp kết quả kiểm toán năm 2015 của Kiểm toán ngôi nhà nước tuyên bố mới đây, hàng loạt vấn đề như khu thương mại, thống trị và sử dụng tài sản công đã được chỉ ra. Trong đó, xe con công nhưng vẫn bị sử dụng bừa bãi nhất. giống như Bộ y tế dùng vượt 17 xe con đối với định mức, Trong số đó đại học Y Dược TPHCM vượt 5 xe, khám đa khoa Việt Đức vượt 3 xe, cơ sở y tế Phong da liễu Trung ương Quỳnh Lập vượt 2 xe… bên cạnh đó, Bộ y tế cũng không tịch thu 6 xe con công nằm trong dự án công trình Đồng bằng sông Cửu Long (đã kết thúc từ thời điểm năm 2013) theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Hay tại dự án công trình thi công căn nhà ga hành khách T2 (Sân bay Nội Bài, Hà Nội), dù Chính phủ và Bộ GTVT phủ nhận trang bị xe cho căn nhà thầu, bộ phận tư vấn, ban làm chủ dự án công trình. thế nhưng, thực tiễn dự án đã chi tiền mua 3 ô tô, 24 xe máy hỗ trợ mang đến tư vấn, tổng giá cả mua xe và xăng dầu khi là rộng 9,8 triệu yên Nhật và rộng 14 tỷ VNĐ.

Dù Chính phủ đã yêu cầu thắt chặt đưa ra dự án, tránh khởi công còn mới những dự án công trình chưa thiết yếu. thế nhưng, đi theo Kiểm toán căn nhà nước, dự án công trình khởi công còn mới nhưng vẫn tăng nhanh và chiếm ngay 1/2 số dự án công trình có vốn ngôi nhà nước thực hiện trong năm, quan trọng phổ biến ở cấp địa phương. giống như năm 2014, xuất hiện hơn 45% số dự án khi là khởi công mới. các dự án công trình khởi công còn mới tập trung nhà yếu sống một vài địa phương như Phú Yên chiếm rộng 77% khi là dự án mới mẻ, TPHCM rộng 76%, Long An rộng 74%, Khánh Hòa gần 69%...Tương tự, dự án công trình dự án xây dựng đường cao tốc Nhật Tân - Nội Bài cũng sai sót vào lập dự án công trình, chậm tiến độ, dẫn đến tổng mức dự án phải điều hòa tăng thêm rộng 6.700 tỷ VNĐ (thêm ngay 2.000 tỷ đồng, không ngừng 36%). Thậm chí, công ty dự án còn tính sai khối lượng, định mức, đơn giá chỉ cùng với số tiền hơn 31 tỷ việt nam đồng.

Trào lưu xây dựng trung tâm hành chánh tập trung tại những tỉnh cũng xảy ra các vấn đề. giống như dự án công trình xây lắp trung tâm hành chính TP Đà Nẵng, vừa mới đây dư luận xôn xao khi tòa ngôi nhà “ngàn tỷ” này thiết kế không thích hợp dẫn đến quy trình sử dụng chạm chán các chưa ổn. không kể, những sai sót này khiến cho vốn đầu tư dự án công trình không nghỉ tới 142%, từ 880 tỷ VNĐ lên rộng 2.100 tỷ đồng.

Điều tựa như cũng xảy ra với dự án xây lắp dự án công trình hạ tầng kỹ thuật nội đô hành chính - Chính trị tỉnh chủ quyền, khiến tổng mức dự án không nghỉ tới 173%. dự án công trình khu trung tâm hành chánh Lâm Đồng điều tiết không giảm vốn 2 lần, từ hơn 495 tỷ đồng lên hơn 1.000 tỷ đồng (tăng 105%)…

Vào phiên họp sáng 16/8 của UBTV Quốc hội vừa mới qua, những member ủy ban bày tỏ sự “khó hiểu” với việc phân bổ vốn vay nước ngoài (ODA). theo khá nhiều đại biểu, đang xảy ra thực trạng: có những địa điểm cần, sẽ hoàn thiện giấy tờ thủ tục, có kế hoạch dùng thì chưa đc sắp đặt vốn, có những địa điểm không cần lại bố trí. vì thế, chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phải ý kiến đề xuất Bộ KH&ĐT, trung tâm tài chính báo cáo Chính phủ sở dĩ lập lại trật tự kỷ cương, thực hiện nghiêm việc làm chủ dùng nguồn chi phí Ngân sách ngôi nhà nước, Trong số đó có vốn ODA. gồm nhà trương, quyết định phân chia, điều tiết phải đúng thẩm quyền, đối tượng người tiêu dùng.

Kiểm toán ngôi nhà nước cũng Review, năm 2014, việc bàn giao lên kế hoạch vốn ODA của Bộ KH&ĐT chưa phù hợp với đăng ký thị hiếu vốn của những bộ ngành, địa phương, khi chuyển giao thấp đối với thị hiếu tới rộng 24.300 tỷ việt nam đồng. Bộ này cũng giao kế hoạch rộng 4.500 tỷ VNĐ vốn ODA cho 254 dự án chưa đăng ký kết, trong những khi xuất hiện 359 dự án đăng cam kết số vốn hơn 7.000 tỷ VNĐ lại không đc bàn giao vốn. một số dự án công trình hoàn thành các năm trước đó nhưng chưa chuyển giao đủ vốn, nên năm 2014 nhưng vẫn phải bố trí kế hoạch bỏ ra trả… điều này dẫn đến giải ngân ngoài dự trù rộng lớn. đấy là Vì Sao chính làm không nghỉ bội chi giá cả, phá vỡ có kế hoạch giá cả ngôi nhà nước đã được Quốc hội phê duyệt.

Không chỉ bội chi cao, đi theo Kiểm toán căn nhà nước, số dư tạm ứng tồn ngân Kho bạc ngôi nhà nước sở dĩ bù đắp bội đưa ra Chi tiêu ngôi nhà nước cũng không nghỉ dần qua từng năm. như năm 2003, số tạm ứng từ Kho bạc căn nhà nước mới mẻ rộng 9.000 tỷ đồng, năm 2010 đã lên rộng 102.600 tỷ VNĐ và năm 2014 hơn 120.700 tỷ việt nam đồng. Tuy số dư tạm ứng không ngừng dần, nhưng không tồn tại chuẩn mực nào về thời hạn trả, nên về lâu dài sẽ bị mang lại thanh khoản của hệ thống Kho bạc nhà nước, tới khả năng bằng vận bền vững.

Không dừng lại ở đó, các công ty lớn ngôi nhà nước đc Chính phủ bảo lãnh vay vốn không thực hiện những cách để tiết giảm rủi ro; cụm dự án công trình sử dụng vốn không hiệu suất cao, không dễ trả nợ. Tính hết năm 2014, tổng dư nợ quốc tế quá hạn của những dự án lên tới mức hơn 1,29 tỷ $. Trong số đó, Vinashin (nay khi là SBIC) có đến 60 dự án công trình với số nợ 281,3 triệu USD, dự án công trình nhà máy xi măng Thái Nguyên nợ 21,48 triệu $, Xi măng Hạ Long nợ 10,3 triệu USD… bên cạnh đó, xuất hiện 10 dự án Chính phủ bảo hộ phải ứng vốn từ Quỹ tích lũy để trả nợ với số tiền 4.703 tỷ việt nam đồng.

XEM THÊM DỰ ÁN :


Chung cư D'Le Jardin du Luxembourg


Chung cư An Bình City


Vinhomes Riverside


Chung cư Kosmo Tây Hồ

Tin liên quan

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 nhận xét:

NHẬN BẢNG GIÁ CẬP NHẬT MỚI NHẤT
Bộ tài liệu dự án, Hợp đồng, Mặt bằng.
Lý do tại sao những khách hàng khác đã chọn mua tại đây?

TƯ VẤN DỰ ÁN

0913.378.158

TIN TỨC DỰ ÁN