Xóa quy hướng “treo”, trả quyền lợi cho nhân dân

Thành phố Hồ Chí Minh hiện tại có 571 dự án công trình “treo” ảnh hưởng mang đến quyền & lợi ích hợp pháp của cư dân. vừa mới qua, TP sẽ tịch thu, hủy bỏ về bên chủ trương bao gồm dự án “treo” này .

Vừa mới đây, Sở quy hoạch - bản vẽ xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã trình UBND TP cân nhắc xóa quy hướng 3 dự án khu chế xuất (KCN) gồm: Phước Hiệp (200 ha), Bàu Đưng (175 ha) sống huyện Củ chi & Xuân Thới Thượng (300 ha) ở huyện Hóc Môn. báo cáo của sở này dựa bên trên kiến nghị của UBND huyện Hóc Môn, Củ đưa ra & Ban quản lý các KCX-KCN TP.

Dân chưa biết xuất hiện dự án công trình

Theo quy hướng, KCN Bàu Đưng (ở ấp Bàu Đưng, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi) nằm dọc đường Nguyễn Thị Rành, ngay dự án khu vui chơi công viên Thành Phố Hồ Chính Minh Safari. Quay lại địa điểm những dự án công trình đang nằm trên giấy này, điều tra nhiều hộ dân, kể cả các hộ có khu đất bị tịch thu nếu như dự án thực hiện, công ty chúng tôi khá đột ngột với câu trả lời của họ: “Chúng tôi chưa biết nơi đây xuất hiện dự án công trình KCN nào thương hiệu giống như vậy!”. phần nhiều các người dân được đặt câu hỏi đều cho thấy thêm chỉ nghe tới dự án công trình khu dã ngoại công viên Thành phố mang tên Bác Safari đang được Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng lãnh đạo thực hành rốt ráo.
Giống như, công ty chúng tôi mang đến xã Phước Hiệp, hỏi cư dân vị trí của KCN Phước Hiệp cũng không người nào biết dự án ở nơi đâu.

Còn tại ấp 1, xã Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn), khi Cửa Hàng chúng tôi hỏi về dự án công trình KCN Xuân Thới Thượng bị “treo” rộng 15 năm nay, ông Trần Quang Thắng (ngụ đường Dương Công Khi) chỉ ra một cánh đồng hoang vắng. “Hơn 15 năm vừa qua, xã xuất hiện tổ chức họp, thông báo sẽ thực hành dự án công trình KCN Xuân Thới Thượng bên trên phần khu đất của các bạn tôi & hàng nghìn hộ dân khác. Vướng quy hướng, tôi và nhiều người chưa trồng trọt được gì, bán lớp đất thịt cho những nhà khu vườn cho thu mua. từ đây mang lại nay, đất của tớ chỉ trồng cỏ đến bò ăn. giải pháp đây vài năm, các nhà có khu đất gần cạnh đường bán cho những người sống khu vực khác and bắt đầu xây dựng nhà. khu đất căn nhà tôi nhưng vẫn ở trong loại khu đất trồng cây lâu năm nên không thể thi công nhà hay mở rộng quy mô chăn nuôi” - ông Thắng bức xúc.

Một kiểu “treo” nghĩa vụ và quyền lợi khác khi là những con phố dự phóng bị quy hướng lâu năm vẫn không thực hiện. Đơn cử, đường Hương lộ 2 (quận Bình Tân) quy hoạch mỗi ngôi nhà phải vào 10 m nhưng 10 năm qua nhưng vẫn chưa khiến, còn cư dân không được xây lắp nhà cửa sống trên phần đất này. hay một số dự án khác giống như lan rộng ra con đường Dương Quảng Hàm (quận Gò Vấp), Quốc lộ 13 (quận Thủ Đức)… cũng khiến cho chủ nhà gian truân vì không hề xây dựng căn nhà ở.

XEM THÊM :



Tin liên quan

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 nhận xét:

NHẬN BẢNG GIÁ CẬP NHẬT MỚI NHẤT
Bộ tài liệu dự án, Hợp đồng, Mặt bằng.
Lý do tại sao những khách hàng khác đã chọn mua tại đây?

TƯ VẤN DỰ ÁN

0913.378.158

TIN TỨC DỰ ÁN